Merlin's Solutions International | Green AI EP. 2 🌿
16693
bp-legacy,post-template-default,single,single-post,postid-16693,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-theme-ver-9.1.2,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive

Green AI EP. 2 🌿

10 เม.ย. Green AI EP. 2 🌿

🌷 ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้รู้จักกับตัวอย่างหนึ่งของเทคโนโลยีสีเขียวที่มีการนำปัญญาประดิษฐ์เข้ามาประยุกต์ใช้ หรือที่เรียกว่า Green AI ซึ่งนอกจาก AI จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวสำหรับเราอีกต่อไปแล้วนั้น ยังมีการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมหรือชีวิตประจำวันได้อย่างหลากหลายอีกด้วย และไม่เพียงแค่ภาคอุตสาหกรรมเท่านั้น ภาครัฐก็สามารถนำเทคโนโลยี Green AI มาใช้ได้เช่นกัน สัปดาห์นี้เราจะนำตัวอย่างของ Green AI ที่รัฐบาลในประเทศต่าง ๆ นำมาประยุกต์ใช้เพื่อบริหารจัดการมาให้ทุกคนได้ดูกัน

Web_2

ในระดับประเทศนั้นมีการใช้ความสามารถของ AI ร่วมกับความสามารถของ IoT (Internet of Things) ด้วยการใช้เซ็นเซอร์ในการเป็นข้อมูลความหนาแน่นของประชากรในแต่ละพื้นที่และช่วงเวลา ซึ่งจะทำให้ทราบถึงข้อมูลการเติบโตของประชากร ข้อมูลกิจกรรมของมนุษย์ หรือภาพถ่ายจากดาวเทียมก็จะทำให้ทราบถึงข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ AI ประมวลผล คาดการณ์แนวโน้มต่าง ๆ และใช้ในการวางแผน กำหนด หรือปรับเปลี่ยนนโยบาย เช่น

🍁 ปรับเปลี่ยนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมได้อย่างแม่นยำ โดยคาดการณ์แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต โดยใช้การสร้างแบบจำลองของโลกที่เรียกว่า Digital Twin Earth เพื่อช่วยให้สามารถวางแผนการจัดการ

🌼 ช่วยในการวางผังเมืองให้ถูกสุขลักษณะ โดยให้ AI เรียนรู้โครงสร้างของระบบสาธารณูปโภค และช่วยตรวจจับรวมถึงแจ้งเตือนการรั่วไหลของสารปนเปื้อนในอากาศหรือแหล่งน้ำจากโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อใช้ในการกำกับดูแล แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม

🌸 การวางแผนจัดสรรทรัพยากร โดยคาดการณ์จำนวนการเพิ่มประชากรในพื้นที่ และจำลองปริมาณการบริโภคของประชากร เพื่อใช้ในการจัดสรรอาหาร หรือพลังงานหมุนเวียน รวมถึงการแจ้งเตือนเมื่อมีการผลิตได้ในปริมาณที่เหมาะสมแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้สามารถลดปริมาณขยะและการใช้พลังงานลง

🍂————-🍂————-🍂————-🍂————-🍂————-🍂————-🍂————-🍂————-🍂

☎ สนใจข้อมูล/บริการเพิ่มเติมติดต่อ 022477229
✉ e-Mail : sm@merlinssolutions.com

Comments

comments

No Comments

Post A Comment