Merlin's Solutions International | Green AI EP. 7 🚛
16760
bp-legacy,post-template-default,single,single-post,postid-16760,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-theme-ver-9.1.2,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive

Green AI EP. 7 🚛

05 ส.ค. Green AI EP. 7 🚛

สกรีนช็อต 2023-08-05 165121

มาถึง Ep. สุดท้ายสำหรับ Series Green AI แล้ว ในสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ มาเราพูดถึงการใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระดับประเทศ และในภาคอุตสาหกรรมตั้งแต่อุตสาหกรรมด้านพลังงาน อุตสาหกรรมการเงิน อุตสาหกรรมการผลิต จะเห็นว่าแต่ละอุตสาหกรรมก็มีการประยุกต์ใช้ AI ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อให้มีเหมาะสมกับตนเอง และใน Ep. สุดท้ายนี้เราจะนำเสนอการใช้ Green AI ในอุตสาหกรรมค้าปลีกและการขนส่งซึ่งเป็นอุตสาหกรรมปลายน้ำ

สกรีนช็อต 2023-08-05 165514

ในอุตสาหกรรมปลายน้ำอย่างการค้าปลีก การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากพาหนะที่ใช้ขนส่งสินค้านั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นการใช้ AI เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจึงเน้นไปที่การช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นหลัก จะเห็นได้จากตัวอย่างดังนี้

  • ลดระยะทางการขนส่งเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการขนส่งให้น้อยที่สุด ด้วยการใช้ AI ช่วยคำนวณเส้นทางในการขนส่งสินค้าไปยังจุดหมายต่าง ๆ ให้มีความคุ้มค่าและระยะทางสั้นที่สุด
  • ลดพฤติกรรมที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของผู้ขนส่ง ด้วยการใช้ AI ช่วยให้ข้อเสนอแนะแบบ Real Time เช่น การเร่งความเร็วมากเกินไป การเบรกอย่างรุนแรง เพื่อให้ผู้ขนส่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมซึ่งจะส่งผลต่อการใช้เชื้อเพลิง และลดการปล่อยมลพิษลงได้
  • ลดสินค้าส่วนเกินและของเสียในคลังสินค้า ด้วยการใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูลการซื้อ-ขายสินค้าในอดีต แนวโน้มความต้องการของตลาด และปัจจัยที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ทำให้ผู้ขายสินค้าสามารถคาดการณ์ปริมาณสินค้าที่จะต้องกักตุนในคลังให้สอดคล้องกับความต้องการได้อย่างแม่นยำ ลดการกักตุนสินค้าส่วนเกิน ลดพื้นที่ รวมถึงลดพลังงานที่ต้องใช้ในการจัดเก็บอีกด้วย

🚛————-🚛————-🚛————-🚛————-🚛————-🚛————-🚛————-🚛————-🚛

☎ สนใจข้อมูล/บริการเพิ่มเติมติดต่อ 022477229
✉ e-Mail : sm@merlinssolutions.com

Comments

comments

No Comments

Post A Comment