Merlin's Solutions International | Green AI 🌿
16651
bp-legacy,post-template-default,single,single-post,postid-16651,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-theme-ver-9.1.2,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive

Green AI 🌿

03 มี.ค. Green AI 🌿

🍃ใน Topic ก่อน ๆ เราได้พูดถึง Green IT หรือเทคโนโลยีสีเขียวกันไปแล้ว เราจะได้เห็นว่า Green IT นั้นมีบทบาทสำคัญในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างมาก จนแทบจะกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทุกองค์กรต้องนำมาใช้ในการดำเนินงาน รวมกับปัจจุบันเทคโนโลยีต่าง ๆ มีความก้าวหน้าไปมากก็ยิ่งเป็นส่วนส่งเสริมให้ Green IT มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ซึ่งเป็นการเขียนอัลกอริทึมให้คอมพิวเตอร์มีความอัจฉริยะจนสามารถวิเคราะห์สิ่งต่าง ๆ ได้จากข้อมูลปริมาณมาก ๆ ได้ 🍃

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปี เป็นช่วงที่แนวคิด AI เพิ่งเริ่มเกิดขึ้นใหม่ หลายต่างมองว่า AI จะเป็นจริงได้หรือไม่ หรือ AI จะมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน อีกทั้งมีความกังวลถึงโทษที่อาจจะตามมา จนมาถึงในปัจจุบันคำว่า AI ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวยิ่งขึ้น หลายองค์กรสามารถนำ AI มาประยุกต์ใช้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ทำงานในรูปแบบอัตโนมัติเพื่อลดภาระของบุคลากร การวิเคราะห์แนวโน้มต่าง ๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจ แล้ว AI ที่พูดถึงนี้มาเกี่ยวข้องกับ Green IT อย่างไร?

Web_2

มีหลายองค์กรที่เริ่มมีแนวคิดการใช้ AI เพื่อการทำ Green IT ด้วยความสามารถในการประมวลผลของ AI ที่ทั้งรวดเร็วและมีความแม่นยำ ทำให้ AI สามารถวิเคราะห์ได้ถึงสิ่งที่เป็นผลเสีย และช่วยแนะนำสิ่งที่เป็นผลดีต่อสภาพแวดล้อมโลก
Web_3

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยี AI สามารถนำมาช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้หลายทางทีเดียว นี่ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการใช้ AI กับ Green IT หรืออาจเรียกสั้น ๆ ว่า Green AI ในอนาคตคาดว่าประเทศต่าง ๆ จะเริ่มเห็นความสำคัญและมีการนำ Green AI มาใช้อย่างจริงจังมากยิ่งขึ้น และเมื่อเทคโนโลยีมีความก้าวล้ำไปอย่างไม่สิ้นสุด เราอาจเห็นการประยุกต์ใช้ AI กับเทคโนโลยีในรูปแบบอื่น ๆ หรืออาจมีแนวคิดใหม่ ๆ ที่เราคาดไม่ถึงเกิดขึ้นอีกก็เป็นได้ 💚

🌿————-🌿————-🌿————-🌿————-🌿————-🌿————-🌿————-🌿————-🌿

☎ สนใจข้อมูล/บริการเพิ่มเติมติดต่อ 022477229
✉ e-Mail : sm@merlinssolutions.com

Comments

comments

No Comments

Post A Comment